วิสัยทัศน์
ก้าวทันเทคโนโลยี มีทักษะการดำรงชีวิต อนุรักษ์ความเป็นไทย
บริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล โดยโรงเรียนเป็นฐาน
เน้นการมีส่วนร่วมจากภาคีเครือข่าย เพื่อเป็นสถานศึกษาชั้นนำ
พันธกิจ
1.จัดการศึกษาระดับปฐมวัย
ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา
ให้บรรลุตามจุดหมายของหลักสูตร มีความรู้ มีคุณธรรม
จริยธรรม ค้นพบความถนัดและความสามารถของตนเอง
มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยี เพื่อเป็นพื้นฐาน
ในการศึกษาต่อระดับสูง และประกอบอาชีพ
2.ปลูกฝังให้ผู้เรียนมีทักษะการดำรงชีวิตแบบไทยในสังคม
ยุคใหม่ มีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษา เทคโนโลยี
ในการเรียนรู้ สื่อสาร จัดการและสร้างงาน
3.ส่งเสริมและพัฒนาระบบการบริหารให้มีประสิทธิภาพ
ตามหลักธรรมาภิบาล มีระบบประกันคุณภาพการศึกษา
ที่ยั่งยืน สร้างความเชื่อมั่นให้กับชุมชน และรองรับการ
ตรวจสอบจากหน่วยงานภายนอก
4.พัฒนาสภาพแวดล้อม แหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและ
ภายนอกโรงเรียน ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ สื่อวัสดุ
อุปกรณ์ให้มีความทันสมัย มีมาตรฐาน เพื่อมุ่งสู่การเป็น
องค์กรแห่งการเรียนรู้ที่มีคุณภาพ
5.ระดมสรรพกำลังสร้างภาคีเครือข่ายอุปถัมภ์ที่เข้มแข็ง
จากทุกภาคส่วนเพื่อให้เกิดการพัฒนา
ให้บรรลุตามจุดหมายของหลักสูตร มีความรู้ มีคุณธรรม
จริยธรรม ค้นพบความถนัดและความสามารถของตนเอง
มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยี เพื่อเป็นพื้นฐาน
ในการศึกษาต่อระดับสูง และประกอบอาชีพ
2.ปลูกฝังให้ผู้เรียนมีทักษะการดำรงชีวิตแบบไทยในสังคม
ยุคใหม่ มีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษา เทคโนโลยี
ในการเรียนรู้ สื่อสาร จัดการและสร้างงาน
3.ส่งเสริมและพัฒนาระบบการบริหารให้มีประสิทธิภาพ
ตามหลักธรรมาภิบาล มีระบบประกันคุณภาพการศึกษา
ที่ยั่งยืน สร้างความเชื่อมั่นให้กับชุมชน และรองรับการ
ตรวจสอบจากหน่วยงานภายนอก
4.พัฒนาสภาพแวดล้อม แหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและ
ภายนอกโรงเรียน ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ สื่อวัสดุ
อุปกรณ์ให้มีความทันสมัย มีมาตรฐาน เพื่อมุ่งสู่การเป็น
องค์กรแห่งการเรียนรู้ที่มีคุณภาพ
5.ระดมสรรพกำลังสร้างภาคีเครือข่ายอุปถัมภ์ที่เข้มแข็ง
จากทุกภาคส่วนเพื่อให้เกิดการพัฒนา
เป้าหมาย
1.ผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
มีคุณลักษณะ
อันพึงประสงค์ และมีความสามารถในการอ่าน เขียน
คิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ มีทักษะการดำรงชีวิตแบบไทย
2.ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการส่งเสริมและ
พัฒนาตนเองให้มีความรู้ความเข้าใจในการจัดกระบวน
การเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และมีส่วนร่วมในการ
บริหารจัดการอย่างเป็นระบบ
3.ชุมชนและองค์กรต่าง ๆ เข้ามามีส่วนร่วมในการจัด
และพัฒนาการศึกษา เพื่อให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
ชั้นนำ
อันพึงประสงค์ และมีความสามารถในการอ่าน เขียน
คิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ มีทักษะการดำรงชีวิตแบบไทย
2.ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการส่งเสริมและ
พัฒนาตนเองให้มีความรู้ความเข้าใจในการจัดกระบวน
การเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และมีส่วนร่วมในการ
บริหารจัดการอย่างเป็นระบบ
3.ชุมชนและองค์กรต่าง ๆ เข้ามามีส่วนร่วมในการจัด
และพัฒนาการศึกษา เพื่อให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
ชั้นนำ
กลยุทธ์
1.ปฏิรูปการเรียนรู้
โดยยึดคุณธรรมนำความรู้ตามหลัก
เศรษฐกิจพอเพียง
2.ขยายโอกาสทางการศึกษาให้ผู้เรียนทั้งในเขตและ
นอกเขตพื้นที่บริการได้เข้าเรียนอย่างทั่วถึง
3.พัฒนาคุณภาพการศึกษาและมาตรฐานการศึกษา
ทุกระดับ
4.พัฒนาระบบการบริหารจัดการด้านวิชาการ งบประมาณ
บุคคล และการบริหารงานทั่วไป โดยเน้นการมีส่วนร่วม
จากชุมชน ครู ผู้ปกครอง
5.พัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอน โดยเน้น
การบูรณาการความรู้ ทักษะการคิด และมุ่งสู่ความเป็นเลิศ
ทางวิชาการ
6.พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีทักษะตามมาตรฐาน
วิชาชีพครู มีความชำนาญด้านการวิจัย การจัดการเรียนรู้
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อพัฒนาการปฏิบัติงาน
7.ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชน ผู้ปกครอง และองค์กร
ปกครองส่วนท้องถิ่น ในการจัดการศึกษาอย่างเป็นระบบ
เศรษฐกิจพอเพียง
2.ขยายโอกาสทางการศึกษาให้ผู้เรียนทั้งในเขตและ
นอกเขตพื้นที่บริการได้เข้าเรียนอย่างทั่วถึง
3.พัฒนาคุณภาพการศึกษาและมาตรฐานการศึกษา
ทุกระดับ
4.พัฒนาระบบการบริหารจัดการด้านวิชาการ งบประมาณ
บุคคล และการบริหารงานทั่วไป โดยเน้นการมีส่วนร่วม
จากชุมชน ครู ผู้ปกครอง
5.พัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอน โดยเน้น
การบูรณาการความรู้ ทักษะการคิด และมุ่งสู่ความเป็นเลิศ
ทางวิชาการ
6.พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีทักษะตามมาตรฐาน
วิชาชีพครู มีความชำนาญด้านการวิจัย การจัดการเรียนรู้
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อพัฒนาการปฏิบัติงาน
7.ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชน ผู้ปกครอง และองค์กร
ปกครองส่วนท้องถิ่น ในการจัดการศึกษาอย่างเป็นระบบ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น